Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những công dụng làm đẹp cho da từ bia các bạn đã biết chưa

Bia được biết đến là một phương pháp làm đẹp cho tóc cực kỳ đơn giản và hiệu quả tại nhà. Nhưng thật sự bia còn có công dụng cực kỳ hiệu quả cho làn da. Hãy xem các cách làm mặt nạ riêng biệt theo từng công dụng của bia nhé các bạn.

Link xem thêm:

Làm sạch da cùng với công dụng trị mụn



Ai cũng đều biết rằng là cồn là một chất làm se rất hiệu quả nhưng đổi lại ít có người biết đến bia có tính chất cồn tự nhiên. Bởi vì vậy bia có khả năng làm sạch lỗ chân lông, se khô các đầu mụn. Làm đẹp cho làn da bằng bia còn có khả năng giúp kháng khuẩn của bia giúp điều trị mụn, ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.

Cách thức thực hiện:


+ Bạn cần chuẩn bị: 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu oliu, 2 đến 3 giọt nước cốt chanh, 2 thìa sữa cơm bia.

+ Bạn trộn đều nguồn hỗn hợp trên để tạo thành hỗn hợp có độ lưỡng vừa phải.

+ Các bạn bôi lên khắp vùng mặt tránh vùng mắt và môi ra, massage trong vòng 3 phút rồi để yên như vậy trong khoản 15 phút.

+ Bạn rửa sạch làn da lại với nước ấm.

Dưỡng ẩm và làm mềm cho làn da


Người Ai Cập cổ đại đã khám phá và biết đến cách làm đẹp cho da bằng bia với công dụng là dưỡng ẩm và mềm da của bia ở nơi sinh sống là vùng sa mạc nóng như thiêu đốt của chính họ. Không những thế mà bia còn giúp cho việc đào thải độc tố ra khỏi làn da của bạn một cách tốt hơn. Chính vì vậy mà rất nhiều người Ai Cập cổ đại dù là sống ở khu vực sa mạc khắc nghiệt nhưng họ vẫn luôn luôn nổi tiếng với những nét đẹp của chính mình.

Cách thức thực hiện:


+ Bạn chuẩn bị một chén nhỏ củ khoai tây mang đi luộc hoặc hấp chín, nghiền nhuyễn. Sau đó các bạn trộn đều vào đó 2 đến 3 muỗn bia sao cho hỗn hợp có độ sền sệt vừa đủ.

+ Bạn thực hiện đắp hỗn hợp ấy trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm là được.

Làm sáng cho làn da


Trong bia có chứa một hàm lượng vitamin B dồi dào nhờ đó mà đã làm đẹp da bằng bia, da bạn không chỉ là được mềm mịn mà còn trắng sáng rực rỡ hơn. Hơn nữa, khi kết hợp với các nguồn nguyên liệu làm trắng da khác như là : dâu tây, bột cám gạo sẽ giúp cho việc hiệu quả sáng mịn da được tăng lên gấp bội.

Cách thức thực hiện:


+ Bạn hãy nghiền nát 2 trái dâu tây rồi cho 2 thìa cà phê bột cám gạo và vài thìa bia để tạo hỗn hợp được sền sệt vừa. Hỗn hợp quá loãng sẽ khó mà đắp mặt nạ.

+ Bạn đắp mặt nạ trong vòng chừng 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch là xong.

Trên đây là các cách để làm đẹp da bằng bia với từng công dụng riêng biệt. Bạn nên kiên trì thực hiện mỗi tuần 1 lần nhé để có được một kết quả tốt nhất.


Chúc bạn thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét